เรียนทุกท่านที่ให้ความสนใจในหัวข้อ ถามมาตอบไป เพื่อให้การตอบคำถามมีความถูกต้อง และชัดเจน ขอความกรุณาให้รายละเอียดเกี่ยวกับ แบรนด์ และรุ่น ของรถยนต์ของท่าน งบประมาณ แนวเพลงที่ท่านชอบ หรือปัญหาของเครื่องเสียงของท่านโดยละเอียด ทางทีมงานฯ ขอขอบคุณทุกท่านไว้ ณ ที่นี้
รบกวนอีกครั้งครับ
- วันที่: 2011-01-22 21:07:14
- โดยคุณ: ต่าย
1.กรณีเพาเวอร์แอมป์ 2แชนแนลต่อซับวอยซ์คู่ 1ดอก ได้ไมครับ? ขอภาพประกอบด้วยครับ
2.กรณีเพาเวอร์แอมป์ 4แชนแนลต่อซับวอยซ์เดียว 1คู่ ได้ไมครับ? ขอภาพประกอบด้วยครับ
3.กรณีเพาเวอร์แอมป์ 4แชนแนลต่อซับวอยซ์คู่ 1คู่ ได้ไมครับ? ขอภาพประกอบด้วยครับ
4.ขอภาพประกอบการ บริดจ์โมโน เพาเวอร์แอมป์ 2แชนแนล
5.ขอภาพประกอบการ บริดจ์โมโน เพาเวอร์แอมป์ 4แชนแนล
ขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ
1.เพาเวอร์แอมป์สเตอริโอ 2 แชนแนล ต่อซับฯวอยซ์คู่ 1 ดอก วอยซ์ละ 4 โอห์ม ต่อตามนี้ครับ
(หมายเหตุ: หากต้องการประสิทธิภาพสูงขึ้น ให้เลือกใช้เป็นวอยซ์ละ 2 โอห์ม)
2.กรณีแอมป์ 4 แชนแนล ต่อซับวอยซ์เดี่ยว 2 ดอก วอยซ์ละ 4 โอห์ม ต่อตามนี้ครับ
3.กรณีนี้ไม่แนะนำครับ ถ้าจะใช้ให้ได้จริงๆ ต้องหาเป็นซับฯวอยซ์คู่ ที่มีอิมพีแดนซ์วอยซ์ละ 2 โอห์ม มาใช้ครับ
4.ดูภาพการต่อในข้อ 2 ได้ครับ คือต่อแชนแนล "บวก" ที่แอมป์แชนแนลหนึ่ง (ตามระบุในคู่มือของแอมป์แต่ละตัว) แล้วก็ต่อแชนแนล "ลบ" ที่แอมป์อีกแชนแนลหนึ่ง (ตามระบุในคู่มือ)
5.เหมือนกับข้่อ 4 แต่แยกต่อในแต่ละ 2 แชนแนล โดยทั่วไปที่แผงขั้วต่อสายลำโพงของเพาเวอร์แอมป์ จะมีเส้นลากสำหรับการต่อแบบ "Bridge" ให้อยู่แล้ว หรือดูในคู่มือประจำเครื่อง แม่นยำที่สุดครับ
ขอบคุณครับ
(หมายเหตุ: หากต้องการประสิทธิภาพสูงขึ้น ให้เลือกใช้เป็นวอยซ์ละ 2 โอห์ม)
2.กรณีแอมป์ 4 แชนแนล ต่อซับวอยซ์เดี่ยว 2 ดอก วอยซ์ละ 4 โอห์ม ต่อตามนี้ครับ
3.กรณีนี้ไม่แนะนำครับ ถ้าจะใช้ให้ได้จริงๆ ต้องหาเป็นซับฯวอยซ์คู่ ที่มีอิมพีแดนซ์วอยซ์ละ 2 โอห์ม มาใช้ครับ
4.ดูภาพการต่อในข้อ 2 ได้ครับ คือต่อแชนแนล "บวก" ที่แอมป์แชนแนลหนึ่ง (ตามระบุในคู่มือของแอมป์แต่ละตัว) แล้วก็ต่อแชนแนล "ลบ" ที่แอมป์อีกแชนแนลหนึ่ง (ตามระบุในคู่มือ)
5.เหมือนกับข้่อ 4 แต่แยกต่อในแต่ละ 2 แชนแนล โดยทั่วไปที่แผงขั้วต่อสายลำโพงของเพาเวอร์แอมป์ จะมีเส้นลากสำหรับการต่อแบบ "Bridge" ให้อยู่แล้ว หรือดูในคู่มือประจำเครื่อง แม่นยำที่สุดครับ
ขอบคุณครับ
Rocket Sound