เรียนทุกท่านที่ให้ความสนใจในหัวข้อ ถามมาตอบไป เพื่อให้การตอบคำถามมีความถูกต้อง และชัดเจน ขอความกรุณาให้รายละเอียดเกี่ยวกับ แบรนด์ และรุ่น ของรถยนต์ของท่าน งบประมาณ แนวเพลงที่ท่านชอบ หรือปัญหาของเครื่องเสียงของท่านโดยละเอียด ทางทีมงานฯ ขอขอบคุณทุกท่านไว้ ณ ที่นี้
การบริดจ์เพาเวอร์แอมป์
- วันที่: 2011-01-21 10:23:14
- โดยคุณ: ต่าย
การบริดจ์เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ต่อวงจรซับฯวอยซ์เดี่ยว1คู่แบบไหนครับ, และ ต่อวงจรซับฯวอยซ์เดี่ยวคู่1คู่แบบไหนครับ?
สวัสดีครับ
กรณีของการใช้เพาเวอร์แอมป์สเตอริโอ 2 แชนแนล มาบริดจ์เป็นโมโน และต้องการใช้งานกับดอกซับฯ 2 ดอก แนะนำให้เลือกใช้เป็นซับฯวอยซ์คู่ วอยซ์คอยล์ละ 4 โอห์ม จะถูกต้องมากที่สุดครับ
หรือ ถ้าต้องการใช้เพาเวอร์แอมป์สเตอริโอ 2 แชนแนล มาบริดจ์โมโน ควรใช้งานกับซับฯวอยซ์เดี่ยว วอยซ์ละ 4 โอห์ม เพียงแค่ 1 ดอก จะเหมาะสมมากที่สุดครับ
กรณีที่ต้องการทำระบบซับฯแบบนี้จริงๆ แนะนำให้หาซับฯวอยซ์เดี่ยว วอยซ์ละ 2 โอห์ม จึงสามารถใช้ 2 ดอก กับแอมป์สเตอริโอ 2 แชนแนล บริดจ์โมโนได้ลงตัว โดยต่อวงจรวอยซ์ในแบบอนุกรมปกติ (2 โอห์ม + 2 โอห์ม = 4 โอห์ม) ก็จะเข้าแอมป์บริดจ์ที่อิมพีแดนซ์ 4 โอห์มได้ลงตัวครับ
ขอบคุณครับ
กรณีของการใช้เพาเวอร์แอมป์สเตอริโอ 2 แชนแนล มาบริดจ์เป็นโมโน และต้องการใช้งานกับดอกซับฯ 2 ดอก แนะนำให้เลือกใช้เป็นซับฯวอยซ์คู่ วอยซ์คอยล์ละ 4 โอห์ม จะถูกต้องมากที่สุดครับ
หรือ ถ้าต้องการใช้เพาเวอร์แอมป์สเตอริโอ 2 แชนแนล มาบริดจ์โมโน ควรใช้งานกับซับฯวอยซ์เดี่ยว วอยซ์ละ 4 โอห์ม เพียงแค่ 1 ดอก จะเหมาะสมมากที่สุดครับ
กรณีที่ต้องการทำระบบซับฯแบบนี้จริงๆ แนะนำให้หาซับฯวอยซ์เดี่ยว วอยซ์ละ 2 โอห์ม จึงสามารถใช้ 2 ดอก กับแอมป์สเตอริโอ 2 แชนแนล บริดจ์โมโนได้ลงตัว โดยต่อวงจรวอยซ์ในแบบอนุกรมปกติ (2 โอห์ม + 2 โอห์ม = 4 โอห์ม) ก็จะเข้าแอมป์บริดจ์ที่อิมพีแดนซ์ 4 โอห์มได้ลงตัวครับ
ขอบคุณครับ
Rocket Sound