A33 This Is A Real Vip
- วันที่: 07/03/2014 15:07
- จำนวนคนเข้าชม: 21976
A33 THIS IS A REAL VIP
ปัจจุบัน กระแสความนิยมของรถสไตล์ VIP (VERY IMPORTANT PERSON) ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และนับวันก็ยิ่งจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากการเปิดตัวของอู่ต่างๆ ที่รับทำแต่รถประเภทนี้โดยเฉพาะ
รวมทั้งการซื้อลิขสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของสำนักดังจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย คงไม่อาจปฏิเสธได้ว่ามันคือเทรนด์ฮิตที่กำลังร้อนแรงมากในปัจจุบัน สำหรับคอลัมน์ STREET PERFORMANCE ในครั้งนี้ เราจึงขอนำเสนอ NISSAN CEFIRO EXECUTIVE 2.0 (A33) โฉมสุดท้ายก่อนหลีกทางให้กับ NISSAN TEANA โดยเป็นรถของ “คุณ กุ้ง” ที่ถูกตกแต่งในสไตล์ VIP ได้แบบครบถ้วน
จุดเด่นภายนอกของ A33 คันนี้เริ่มต้นด้วยการทำสีใหม่เป็นสีขาวอมฟ้าสดใส แฝงไปด้วยความสวยงามหรูหรา เดิมที รถแนว VIP ส่วนใหญ่เราจะเห็นเพียงแค่สีดำหรือไม่ก็สีขาว แต่ปัจจุบันกระแสความนิยมเริ่มหันไปหาสีอื่นที่มีความหลากหลายมากขึ้น อาทิ สีครีม สีบรอนซ์เงิน หรือสีฟ้าน้ำทะเลซึ่งมีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ เช่นกัน ในส่วนของชุดแต่งเสริมบุคลิกในแบบฉบับ VIP นั้น ได้เลือกใช้ระหว่างชุดแต่งที่ Import เข้ามา โดยผสมผสานกับ WIDEBODY ที่ถูกดีไซน์ขึ้นมาใหม่ได้อย่างลงตัว เริ่มต้นด้วยกันชนหน้านำเข้าจากญี่ปุ่นค่าย Central Pine มาพร้อมกับคิ้วโครเมียมและสปอตไลท์ในตัว ช่วยทำให้มุมมองด้านหน้าดูสวยงามยิ่งขึ้น รวมทั้งสเกิร์ตข้างและกันชนหลังก็เป็นชุดแต่งของสำนักเดียวกัน กระจกมองข้างแบบมีไฟเลี้ยวในตัวเป็นออฟชั่นติดมาให้จากโรงงาน สำหรับสปอยเลอร์หลังออกแบบเองที่โป้วเรียบเป็นเนื้อเดียวกันกับฝากระโปรงเลย สามารถทำออกมาได้เนียน ดูกลมกลืนเป็นอย่างดี ต่อจากนั้นทางเจ้าของรถยังได้นำหลังคา SUNROOF แบบตรงรุ่นของตัวที่จำหน่ายอยู่ในไต้หวันมาตัดใส่เข้าไป เนื่องจากในบ้านเราหรือแม้แต่ในญี่ปุ่นเองจะไม่มีรุ่นที่มี SUNROOF ออกมาจำหน่ายครับ มาถึงทางด้านโป่งหน้ากันบ้าง ได้มีการเคาะขึ้นรูปใหม่ ขยายเพิ่มอีก 2 นิ้ว ซึ่งโดดเด่นด้วยการเจาะช่องระบายลมแบบมีครีบปลาฉลามติดอยู่ สร้างความโหดให้เรือนร่างด้านข้างได้ไม่น้อย ส่วนโป่งหลังขยายออกมาถึง 3 นิ้ว ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการให้ล้อแม็กซ์ขนาด 20 นิ้ว มุดเข้าไปอยู่ในตัวรถได้เยอะที่สุดนั่นเอง นอกจากนี้ยังได้เปลี่ยนมาใช้ไฟส่องสว่างคู่หน้าแบบ Xenon 8000 K อีกด้วยครับ
แน่นอนว่าภายในห้องโดยสารของรถระดับนี้ต้องหรูหรา กว้างขวาง ดูภูมิฐานติดตัวมาให้จากโรงงานอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องทำอะไรเพิ่มเติมมากนัก มีเพียงแค่การหันมาหุ้มหนังใหม่เย็บเป็นลายข้าวหลามตัด ซึ่งมาในลักษณะโทนสีเดียวกันทั่วทั้งคัน แทนของเดิมที่อาจดูจืดตาจนเกินไป โดยสามารถกลมกลืนกับลายไม้ของเดิมได้แบบลงตัว นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งเกจ์วัดแรงดันและสวิทซ์ควบคุมระบบช่วงล่างถุงลมตรงบริเวณช่องคอนโซนกลางไว้อย่างเรียบร้อย ง่ายต่อการใช้งาน สำหรับสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย เพราะถือเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกตัวตนของรถสไตล์ VIP ก็คือพู่หน้ารถ JAPANESE FUSA รวมทั้ง JAPANESE KINTUNA จาก JUNCTION PRODUCE
สำหรับบอดี้ A33 นี้ ในบ้านเราจะมีให้เลือกเล่นอยู่ 3 รุ่นด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ตัวถูกสุด Excimo 2.0 ตามมาด้วย Executive 2.0 และตัว TOP สุด Brougham 3.0 ที่ใช้เครื่องยนต์ VQ30DE 200 แรงม้า ส่วนคันนี้เป็น Executive 2.0 ตัว TOP ในรุ่น 2.0 โดยเป็นเครื่องยนต์แบบ V6 รหัส VQ20DE DOHC 24 VALVE ปริมาณความจุรวม 1995 CC. มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด สั่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ECCS สร้างแรงม้าได้ 150 ตัว ที่ 6,400 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดให้ใช้ 17.9 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับโฉมก่อนหน้านี้ในบล็อกเดียวกันแล้ว รุ่นนี้จะมีแรงม้ามากกว่าถึง 10 ตัว แต่ทางด้านแรงบิดยังคงเท่ากัน นอกจากนี้ยังได้ตกแต่งเพิ่มอีกเล็กน้อยด้วยการติดตั้งชุด GROUND WIRE เพื่อให้กระแสไฟเดินอย่างมีระเบียบยิ่งขึ้น รวมทั้งการตีท่อไอเสียขึ้นมาใหม่แบบปลายคู่ ออกสองฝั่ง ผลงานจากร้าน 42/1 HEADER
ระบบการทำงานของช่วงล่างเดิมแบบสตรัท โช้คอัพ และคอยล์สปริง ได้ถูกแทนที่ด้วยระบบรองรับน้ำหนักแบบถุงลมหรือ Air Suspension ที่สามารถยกตัวรถให้สูงสุดได้ถึง 5 นิ้ว หรือกดให้ต่ำสุดๆ แบบเตี้ยติดดินเลยก็ได้ โดยเลือกใช้ของสำนัก FIRESTONE ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่อาจคุ้นเคยว่าเป็นแบรนด์ผลิตยางรถยนต์ แต่ถ้าในอเมริกาแล้วพวกเขาจะดังในเรื่องของระบบช่วงล่างด้วยครับ เพราะได้มีการผลิตให้กับรถยนต์เกือบทุกประเภท นอกจากนี้ยังได้เสริมความยึดเกาะถนนด้วยค้ำโช้คหน้าเข้าไปอีกหนึ่งตัว สำหรับล้อแม็กซ์หน้าตาหรูหราเป็นของ W WORK SCHWERT รุ่น SC3 ขนาด 20 x 10.5 นิ้วทั้งสี่วง ส่วน Off Set จะมีขนาดต่างกันคือ + 18 ในด้านหน้า และ - 8 ในด้านหลัง มาพร้อมกับยาง TOYO ขนาด 245-30-20 เหมือนกันทั้งหน้า - หลัง
ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ คุณกุ้ง เจ้าของรถ รวมทั้ง Rocket Sound ในการอำนวยความสะดวกต่างๆ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ทางด้านระบบเสียงของ A33 VIP คันนี้ เน้นความเรียบง่ายหรูหรารับกับรูปแบบของรถ โดยเฉพาะงาน SOUND CONCEPT ท้ายรถที่จัดวางอุปกรณ์เข้ามุมเรียบร้อยเพื่อไม่ให้เสียพื้นที่ใช้สอย เพิ่มสีสันและความล้ำสมัยด้วยงานอะครีลิกยิงเลเซอร์และหลอด LED สิ่งที่ขาดไม่ได้ของรถเครื่องเสียงยุคปัจจุบัน เก็บงานด้วยหนังแท้เพิ่มคุณค่าและความหรูหรารับกับภายในที่หุ้มใหม่ทั้งคัน สำหรับอุปกรณ์ที่ติดตั้งนั้น เริ่มที่ pioneer avh-p4150dvd ติดตั้งแทนเครื่องเล่นเดิม A-PILLAR ติดตั้งลำโพง MID RANGE และ TWEETER ไว้คู่กัน ลำโพง WOOFER ติดตั้งแทนที่ลำโพงเดิมซึ่ง 3 ทางชุดนี้เป็นของ MMATS PRO 641 ด้านหลังติดตั้งลำโพง 2 ทางแยกชิ้นขนาด 6.5 นิ้วของ MMATS PRO 6.5 เอาใน REAR DECK ที่สร้างขึ้นมาใหม่ ในรูปแบบเรียบๆ ตัว REAR DECK จัดองศาหน้าลำโพงเสริมมิติเสียงให้ลงตัว และสุดท้ายกับชุดลำโพง SUBWOOFER ของ PRISM รุ่น SEW-12PRO ติดตั้งหันหน้าลำโพงอัดเบาะพร้อมจัดการเจาะช่องบริเวณที่พักแขนเพื่อให้เสียงเบสเข้าสู่ห้องโดยสารได้อย่างเต็มๆ สำหรับ POWER AMP เลือกใช้เป็นของ PRISM ทั้งหมด2 เครื่อง เครื่องแรกเป็น PRISM SE-4.90 ส่วนเครื่องที่ 2 เป็น CLASS D รุ่น SE-1.800D สำรองไฟด้วย CAP ขนาด 1 FARAD ของ PRISM เพื่อความนิ่งและช่วยให้ POWER AMP ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตลอดเวลา สอบถามได้ที่ ROCKET SOUND ผู้ลงมือออกแบบและติดตั้งระบบเสียงของรถคันนี้ โทร. 02-930-0880-2