TMC 902K
- rate:
- model: 0
- price: 0.00
ให้ความสำคัญกับขั้วแบต เลือก PHOENIX GOLD TMC 902K
สิ่งที่เลวร้ายและน่ากลัวที่สุดสำหรับเรื่องของกระแสไฟก็คือ”ความต้านทาน” ไม่ว่าจะเป็นความต้านทานในสายนำไฟ, ในสายนำสัญญาณ, ใน สายลำโพง หรือแม้กระทั่งในรูปแบบการเชื่อมต่ออื่นๆ ทำไมเราถึงต้องทำการบัดกรีเข้าด้วยกันเมื่อคิดจะต่อเชื่อมสาย เพราะไม่ต้องการให้เกิดสภาพความต้านทานขึ้นตรงบริเวณนั้นนั่นเองสภาพของหัวขั้วแบตเตอรี่ที่หลวมคลอน, หน้าสัมผัสไม่แนบสนิท, มี คราบตระกันโลหะ ฯลฯ มีผลทำให้เกิดสภาพความต้านทานขึ้นในบริเวณจุดเชื่อมนี้ทั้งสิ้น คิดคำนวณเอาง่ายๆว่าถ้าสภาพความต้านทานในบริเวณนี้มีเกิดขึ้นซัก 10% จากกำลังไฟในระบบที่ 13 โวลท์ ก็จะเหลือแรงดันไฟไปถึงปลายทางแค่ 11.7 โวลท์ หรือถ้าเทียบเป็นกระแสที่ไหล 60 แอมแปร์ ก็จะเหลือแค่ 54 แอมแปร์ หรือถ้าคิดที่ 2.83 โวลท์เท่ากับกำลังขับ 1 ส่วนวัตต์ ก็ทำให้กำลังขับหายไปประมาณ 0.5 ส่วนวัตต์เลยทีเดียว นี่ยังไม่นับถึงความเสถียรในการทำงานของอุปกรณ์อีกนะครับ
ทุก จุดเชื่อมต่อจึงควรมีสภาพความต้านทานต่ำกว่า 0 โอห์ม เพื่อให้การไหลผ่านของทั้งแรงดันและกระแสเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ เช่นกันกับหัวขั้วแบตเตอรี่(ทั้งขั้วบวกและขั้วลบ) ที่ควรเลือกใช้แบบที่มีประสิทธิภาพ เพื่อส่งผลถึงการทำงานของอุปกรณ์เครื่องเสียง/อุปกรณ์รถยนต์ได้อย่างมี เสถียรภาพมากยิ่งขึ้น
PHOENIX GOLD Battery Clamp TMC 902K
-ไม่ต้องต่อกระบอกฟิวส์ภายนอก เพราะมีอยู่พร้อมสรรพภายใน
-เข้ากับขั้วแบตเตอรี่มาตรฐานของรถทั่วไป
-ใช้ฟิวส์ในมาตรฐาน KF
-ติดตั้งที่ขั้วแบตเตอรี่บวก
-สามารถต่อสายไฟเบอร์ 1/0 ได้สองชุด และเบอร์ 8 ได้หนึ่งชุด
-ฝาครอบเป็นพาสติคใสมองเห็นภายในชัดเจน สวยงาม